Admission
- โครงการ TCAS
- TCAS 1
- TCAS 2
- TCAS 3
- หลักสูตร WIL
- หลักสูตรต่อเนื่อง
- สอวน.
- Direct Admission
Admission
- โครงการ TCAS
- TCAS 1
- TCAS 2
- TCAS 3
- หลักสูตร WIL
- หลักสูตรต่อเนื่อง
- สอวน.
- Direct Admission
ประกาศแนบท้าย โครงการ TCAS ที่เปิดรับสมัคร
ส่วนที่ 1 สาขาที่ได้ขอการรับรองปริญญาวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม
หลักสูตรทั่วไป
1. วิศวกรรมไฟฟ้า
2. วิศวกรรมเคมี (อยู่ระหว่างการขอรับรองหลักสูตรกับสภาวิศวกร)
3. วิศวกรรมเครื่องกล
4. วิศวกรรมโยธา (อยู่ระหว่างการขอรับรองหลักสูตรกับสภาวิศวกร)
5. วิศวกรรมอุตสาหการ (อยู่ระหว่างการขอรับรองหลักสูตรกับสภาวิศวกร)
6. วิศวกรรมขนส่งทางราง
7. วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสารและเครือข่าย
8. วิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์และระบบวัดคุม (อยู่ระหว่างการขอรับรองหลักสูตรกับสภาวิศวกร)
9. วิศวกรรมการผลิตเชิงบูรณาการ
หลักสูตรนานาชาติ
9. วิศวกรรมโยธา (หลักสูตรนานาชาติ)
11. วิศวกรรมอุตสาหการและการจัดการโลจิสติกส์ (หลักสูตรนานาชาติ)
12. วิศวกรรมเครื่องกล (หลักสูตรนานาชาติ)
13. วิศวกรรมไฟฟ้า (หลักสูตรนานาชาติ)
14. วิศวกรรมพลังงาน (หลักสูตรนานาชาติ)
วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร (หลักสูตรทั่วไป)
15. วิศวกรรมเครื่องกล แขนงวิศวกรรมเครื่องกล
16. วิศวกรรมไฟฟ้า แขนงวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง
ส่วนที่ 2 การสมัครโครงการที่ 1 โครงการ Engineering Top Talents
คุณสมบัติของผู้สมัครโครงการที่ 1
1. เป็นผู้ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (สายวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ หรือห้องเรียนพิเศษที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 (ปวช.) (สายช่างอุตสาหกรรม เช่น เครื่องกล ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ การก่อสร้าง และโลหะการ เป็นต้น)
2. ผู้สมัครจะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรวมอย่างน้อย 4 ภาคการศึกษา ไม่น้อยกว่า 3.00
3. เป็นผู้ที่เคยได้รับรางวัลการแข่งขัน อย่างน้อย 1 รายการ ดังรายการต่อไปนี้เท่านั้น
3.1 โอลิมปิกวิชาการระดับชาติ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์, คณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีวะ, ดาราศาสตร์และ ฟิสิกส์ดาราศาสตร์
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลในระดับ เหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง หรือผู้แทนศูนย์
3.2 โครงการเพชรยอดมงกุฎ
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลในระดับ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 และ รางวัลชมเชยระดับเพชรยอดมงกุฎ
3.3 NATIONAL SOFTWARE CONTEST
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลในระดับ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 และ รางวัลชมเชย
3.4 งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลในระดับ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 (จัดโดย OBEC คะแนนสูงสุด อันดับที่ 1 – 3)
3.5 THAILAND CYBER TOP TALENT และ Women Thailand Cyber Top Talent
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลในระดับ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 (จัดโดย NCSA)
3.6 การสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลในระดับ ถ้วยพระราชทาน รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 (จัดโดย สวช. คะแนนสูงสุดลำดับที่ 1 – 3 ระดับภูมิภาคขึ้นไป)
3.7 THAILAND ICT AWARDS (TICTA)
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลในระดับ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 (จัดโดย ATCI)
3.8 YOUNG SCIENTIST COMPETITION
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลในระดับ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 (จัดโดย NSTDA ระดับภูมิภาค)
3.9 การแข่งขันคณิตศาสตร์ ระดับชาติ
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลในระดับ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 (จัดโดยสมาคมคณิตศาสตร์ฯ)
3.10 STUDENT SCIENCE PROJECT
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลในระดับ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 (จัดโดย อพวช. และ สมาคมวิทยาศาสตร์ฯ)
3.11 RPCA – UNICEF Cybersecurity Bootcamp
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ (จัดโดยโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ร่วมกับองค์การยูนิเซฟ)
3.12 โครงการ e-Waste HACK BKK
โดยเป็นผู้ได้รับรางวัลในระดับ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2
4. เป็นผู้ที่ไม่มีโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
5. เป็นผู้มีความประพฤติดีและรับรองต่อสถาบันว่า จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถ และยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของสถาบันที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ
ขั้นตอนการสมัครโครงการที่ 1
1. สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ https://new.reg.kmitl.ac.th/admission (สำนักทะเบียนและบริการการศึกษา)
2. ชำระเงินจากค่าสมัคร จำนวน 300 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยสามารถชำระได้ 2 ช่องทาง ดังนี้ (ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าสมัครสอบทุกกรณีและจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นหากมีการชำระเงินด้วยช่องทางอื่นๆ)
2.1 ชำระผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารกสิกรไทย โดยการสแกนบาร์โค้ด (ไม่มีอัตราค่าธรรมเนียม) หรือ
2.2 ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยพิมพ์แบบฟอร์มใบชำระเงินจากระบบรับสมัคร นำไปยื่นที่เคาน์เตอร์ธนาคาร (มีค่าธรรมเนียมการชำระเงินเพิ่มเติม)
3. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลในระบบรับสมัคร และส่งผลงานของผู้สมัครทาง Google form (จำเป็นต้องกรอกข้อมูลทั้ง 2 ช่องทาง) https://forms.gle/Kyfae95Vk9xCr1eK7
ส่วนที่ 3 การสมัครโครงการที่ 2 โครงการ K – Engineering Incubator
คุณสมบัติของผู้สมัครโครงการที่ 2
1. เป็นผู้ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (สายวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ หรือห้องเรียนพิเศษที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 (ปวช.) (สายช่างอุตสาหกรรม เช่น เครื่องกล ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ การก่อสร้าง และโลหะการ เป็นต้น)
2. ผู้สมัครจะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรวมอย่างน้อย 4 ภาคการศึกษา ไม่น้อยกว่า 3.00
3. เป็นผู้ได้รับรางวัล
3.1. เป็นผู้ผ่านการคัดเลือกรอบที่ 2 (อบรมและแข่งขัน) ของค่ายเตรียมวิศวกร “วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์” จัดโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยเลือกสมัครเฉพาะหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
3.2. เป็นผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ โครงการ “e-Waste HACK BKK” จัดโดยกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยเลือกสมัครเฉพาะหลักสูตรวิศวกรรมระบบไอโอทีและสารสนเทศ
4. เป็นผู้ที่ไม่มีโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
5. เป็นผู้มีความประพฤติดีและรับรองต่อสถาบันว่า จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถ และยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของสถาบันที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ
ขั้นตอนการสมัครโครงการที่ 2
1. สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ https://new.reg.kmitl.ac.th/admission (สำนักทะเบียนและบริการการศึกษา)
2. ชำระเงินจากค่าสมัคร จำนวน 300 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยสามารถชำระได้ 2 ช่องทาง ดังนี้ (ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าสมัครสอบทุกกรณีและจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นหากมีการชำระเงินด้วยช่องทางอื่นๆ)
2.1 ชำระผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารกสิกรไทย โดยการสแกนบาร์โค้ด (ไม่มีอัตราค่าธรรมเนียม) หรือ
2.2 ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยพิมพ์แบบฟอร์มใบชำระเงินจากระบบรับสมัคร นำไปยื่นที่เคาน์เตอร์ธนาคาร (มีค่าธรรมเนียมการชำระเงินเพิ่มเติม)
3. สามารถสมัครได้เฉพาะ หลักสูตรตามคุณสมบัติของผู้สมัครโครงการที่ 2 และจะไม่รับการพิจารณาหากสมัครหลักสูตรอื่น
4. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลในระบบรับสมัคร และส่งผลงานของผู้สมัครทาง Google form (จำเป็นต้องกรอกข้อมูลทั้ง 2 ช่องทาง) https://forms.gle/xCdkGzL599peRVPe9
ส่วนที่ 4 การสมัครโครงการที่ 3 โครงการผลการทดสอบวัดความรู้ทางวิชาการ
คุณสมบัติของผู้สมัครโครงการที่ 3
1. เป็นผู้ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (สายวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ หรือห้องเรียนพิเศษที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 (ปวช.) (สายช่างอุตสาหกรรม เช่น เครื่องกล ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ การก่อสร้าง และโลหะการ เป็นต้น)
2. ผู้สมัครจะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรวมอย่างน้อย 4 ภาคการศึกษา ไม่น้อยกว่า 3.00
3. มีผลการทดสอบวัดความรู้ทางวิชาการ TGAT และ TPAT3 (ทางคณะจะนำเข้าผลคะแนนจากทาง ทปอ. เอง เพื่อคัดเลือกการสอบสัมภาษณ์)
4. เป็นผู้ที่ไม่มีโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
5. เป็นผู้มีความประพฤติดีและรับรองต่อสถาบันว่า จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถ และยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของสถาบันที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ
ขั้นตอนการสมัครโครงการที่ 3
1. สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ https://new.reg.kmitl.ac.th/admission (สำนักทะเบียนและบริการการศึกษา)
2. ชำระเงินจากค่าสมัคร จำนวน 300 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยสามารถชำระได้ 2 ช่องทาง ดังนี้ (ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าสมัครสอบทุกกรณีและจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นหากมีการชำระเงินด้วยช่องทางอื่นๆ)
2.1 ชำระผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารกสิกรไทย โดยการสแกนบาร์โค้ด (ไม่มีอัตราค่าธรรมเนียม) หรือ
2.2 ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยพิมพ์แบบฟอร์มใบชำระเงินจากระบบรับสมัคร นำไปยื่นที่เคาน์เตอร์ธนาคาร (มีค่าธรรมเนียมการชำระเงินเพิ่มเติม)
3. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลในระบบรับสมัคร และส่งผลงานของผู้สมัครทาง Google form (จำเป็นต้องกรอกข้อมูลทั้ง 2 ช่องทาง) https://forms.gle/2X2Yhibqg58ByUpx8
ส่วนที่ 5 การสมัครโครงการที่ 4 โครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ
ขั้นตอนการยื่นเอกสารสำหรับทางโรงเรียน
▪︎ การเสนอรายชื่อผู้มีสิทธิ์สมัครโครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ
โรงเรียนมีสิทธิ์เสนอรายชื่อนักเรียนได้ตามจำนวนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (สายวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ หรือห้องเรียนพิเศษที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี) ดังนี้
1. นักเรียนน้อยกว่า 80 คน มีสิทธิ์เสนอชื่อนักเรียนอันดับที่ 1 – 5 ของโรงเรียน
2. นักเรียน 80-150 คน มีสิทธิ์เสนอชื่อนักเรียนอันดับที่ 1 – 10 ของโรงเรียน
3. นักเรียน 151-200 คน มีสิทธิ์เสนอชื่อนักเรียนอันดับที่ 1 – 20 ของโรงเรียน
4. นักเรียน 201 คน ขึ้นไป มีสิทธิ์เสนอชื่อนักเรียนอันดับที่ 1 – 50 ของโรงเรียน
▪︎ โรงเรียนมีสิทธิ์เสนอชื่อนักเรียนได้ตามจำนวนที่ระบุไว้ข้างต้น และต้องให้นักเรียนที่มีผลการเรียนเฉลี่ยรวมอย่างน้อย 4 ภาคการศึกษา (ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6) สูงที่สุด ได้รับสิทธิ์ในการส่งรายชื่อก่อนเสมอ โรงเรียนต้องจัดทำแบบสรุปอันดับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) เฉพาะสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ โดยเรียงอันดับจากผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรวมสูงที่สุดไปยังน้อยที่สุดตามลำดับ ให้ครบตามจำนวนอันดับของนักเรียน (แบบฟอร์มที่ 1) ในกรณีนักเรียนมีผลการเรียนอยู่ในอันดับเดียวกัน ให้ทางโรงเรียนจัดอันดับโดยให้เป็นลำดับเดียวกัน
▪︎ คู่มือการกรอกแบบสรุปอันดับของนักเรียนผู้มีสิทธิ์สมัครโครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ https://shorturl.at/dABny
(ทั้งนี้ผลการพิจารณาคุณสมบัติของโรงเรียนและนักเรียนที่ถูกส่งรายชื่อในการรับสมัคร เป็นสิทธิ์ชี้ขาดของคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง)
ขั้นตอนการส่งรายชื่อนักเรียนผู้มีสิทธิ์สมัครโครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ สำหรับโรงเรียน
1. โรงเรียนดาวน์โหลดแบบฟอร์ม “แบบสรุปอันดับของนักเรียนผู้มีสิทธิ์สมัครโครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ” ที่ QR Code หรือที่ลิงค์ ด้านล่าง เพื่อกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มที่ 1 นี้ ให้สมบูรณ์ https://shorturl.at/tzzja
แบบฟอร์มที่ 1 : แบบฟอร์มแบบสรุปอันดับของนักเรียนผู้มีสิทธิ์สมัครโครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ
2. มอบสำเนาแบบฟอร์ม “แบบสรุปอันดับของนักเรียนผู้มีสิทธิ์สมัครโครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ” ที่กรอกข้อมูล ประทับตราโรงเรียน และลงลายมือชื่อผู้อำนวยการโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ให้แก่นักเรียนตามรายชื่อเพื่อใช้ประกอบการสมัคร
3. จัดส่งเอกสาร แบบสรุปอันดับของนักเรียนผู้มีสิทธิ์สมัครโครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ ทาง Google Form ภายในวันที่ 20 ธันวาคม 2567 โดยตั้งชื่อไฟล์เป็น “แบบสรุปอันดับนักเรียน ชื่อ_รงเรียน” https://forms.gle/kVYqMYsMVmS4Y82H6
ส่วนของโรงเรียน : Google Form สำหรับส่งแบบสรุปอันดับของนักเรียนผู้มีสิทธิ์สมัครโครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ
▪︎ หากมีการแก้ไขเอกสาร โรงเรียนสามารถส่งเอกสารใหม่ทาง Google Form เดิมได้ โดยโปรดระบุชื่อไฟล์เป็น “แบบสรุปอันดับนักเรียน_ชื่อโรงเรียน_ฉบับแก้ไข”
การสมัครโครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ สำหรับนักเรียน
▪︎ คุณสมบัติของผู้สมัครโครงการที่ 4 โครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ
1. เป็นผู้ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (สายวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ หรือห้องเรียนพิเศษที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี)
2. ผู้สมัครจะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรวมอย่างน้อย 4 ภาคการศึกษา ไม่น้อยกว่า 3.00
3. เป็นผู้ที่มีรายชื่อในแบบสรุปอันดับของนักเรียนผู้มีสิทธิ์สมัครโครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ(แบบฟอร์มที่ 1) ซึ่งได้รับจากทางโรงเรียน
4. มีผลการทดสอบวัดความรู้ทางวิชาการ TGAT และ TPAT3 (ทางคณะจะดึงผลคะแนนมาตรวจสอบเอง)
5. เป็นผู้ที่ไม่มีโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
6. เป็นผู้มีความประพฤติดีและรับรองต่อสถาบันว่า จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถ และยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของสถาบันที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ
▪︎ ขั้นตอนการสมัครโครงการที่ 4 โครงการเรียนดี ช้างเผือก กลุ่มโรงเรียนสายสามัญ
1. สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ https://new.reg.kmitl.ac.th/admission (สำนักทะเบียนและบริการการศึกษา)
2. ชำระเงินจากค่าสมัคร จำนวน 300 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยสามารถชำระได้ 2 ช่องทาง ดังนี้ (ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าสมัครสอบทุกกรณีและจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นหากมีการชำระเงินด้วยช่องทางอื่นๆ)
2.1 ชำระผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารกสิกรไทย โดยการสแกนบาร์โค้ด (ไม่มีอัตราค่าธรรมเนียม) หรือ
2.2 ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยพิมพ์แบบฟอร์มใบชำระเงินจากระบบรับสมัคร นำไปยื่นที่เคาน์เตอร์ธนาคาร (มีค่าธรรมเนียมการชำระเงินเพิ่มเติม)
3. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลในระบบรับสมัคร และส่งผลงานของผู้สมัครทาง Google form (จำเป็นต้องกรอกข้อมูลทั้ง 2 ช่องทาง) https://forms.gle/pJgzqgSY2zwFjx2g6
ส่วนที่ 6 การสมัครโครงการที่ 5 โครงการ K-ENGINEERING PATHWAY
คุณสมบัติของผู้สมัครโครงการที่ 5 โครงการ K-ENGINEERING PATHWAY
1. เป็นผู้ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (สายวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ หรือห้องเรียนพิเศษที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 (ปวช.) (สายช่างอุตสาหกรรม เช่น เครื่องกล ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ การก่อสร้าง และโลหะการ เป็นต้น)
2. เป็นผู้ที่เข้าร่วมเรียนในโครงการ Pre-Engineering School ที่จัดโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. และได้คะแนนเฉลี่ยสะสมรวมอย่างน้อย 3.5 จากการเรียน 6 วิชา
3. จำกัดจำนวนผู้มีสิทธิ์ได้เข้าศึกษาต่อไม่เกิน 5 คนต่อ 1 สาขาวิชา ในกรณีที่มีผู้สมัครเกินจำนวนที่สาขาวิชานั้นรับได้ คณะฯ จะทำการคัดเลือกโดยให้สิทธิ์ผู้ที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมสูงสุด 5 อันดับแรก ผู้สมัครในอันดับถัดไปจะได้สิทธิ์ในการเข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาที่เลือกเป็นอันดับ 2 และ 3 ต่อไป
4. เป็นผู้ที่ไม่มีโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
5. เป็นผู้มีความประพฤติดีและรับรองต่อสถาบันว่า จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถ และยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของสถาบันที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ
ขั้นตอนการสมัครโครงการที่ 5 โครงการ K-ENGINEERING PATHWAY
1. สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ https://new.reg.kmitl.ac.th/admission (สำนักทะเบียนและบริการการศึกษา)
2. ชำระเงินจากค่าสมัคร จำนวน 300 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยสามารถชำระได้ 2 ช่องทาง ดังนี้ (ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าสมัครสอบทุกกรณีและจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นหากมีการชำระเงินด้วยช่องทางอื่นๆ)
2.1 ชำระผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร โดยการสแกนบาร์โค้ด (ไม่มีอัตราค่าธรรมเนียม) หรือ
2.2 ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยพิมพ์แบบฟอร์มใบชำระเงินจากระบบรับสมัคร นำไปยื่นที่เคาน์เตอร์ธนาคาร (มีค่าธรรมเนียมการชำระเงินเพิ่มเติม)
3. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลในระบบรับสมัคร และส่งผลงานของผู้สมัครทาง Google form (จำเป็นต้องกรอกข้อมูลทั้ง 2 ช่องทาง) https://forms.gle/TAszfJa2USNfyrnv5
ส่วนที่ 7 การสมัครโครงการที่ 6 โครงการ KMITL ONE
▪︎ นักศึกษาที่เลือกหลักสูตรของวิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เมื่อผ่านการคัดเลือกต้องไปเรียนที่วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร ตั้งแต่ปีที่ 1 ถึงชั้นปีที่ 4
คุณสมบัติของผู้สมัครโครงการที่ 6 โครงการ KMITL ONE
1. สมัครโครงการ 1 ถึง 5 โครงการใดโครงการหนึ่งและได้ชำระเงินค่าสมัครเรียบร้อยแล้ว
2. เป็นผู้ที่ไม่มีโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
3. เป็นผู้มีความประพฤติดีและรับรองต่อสถาบันว่า จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถ และยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของสถาบันที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ
ขั้นตอนการสมัครโครงการที่ 6 โครงการ KMITL ONE
สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ https://new.reg.kmitl.ac.th/admission (สำนักทะเบียนและบริการการศึกษา) โดยไม่มีค่าสมัครเพิ่มเติม
ส่วนที่ 8 หลักสูตรที่มีการดำเนินโครงการความร่วมมือหลักสูตร 2 ปริญญา
▪︎ โครงการหลักสูตร 2 ปริญญา เป็นความร่วมมือระหว่างสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมกับมหาวิทยาลัยในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงความร่วมมือกับคณะต่างๆ ในสถาบันฯ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้ที่เข้าศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่สนใจโครงการหลักสูตร 2 ปริญญา ได้รับวุฒิการศึกษามากกว่า 1 สาขา โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้มีความร่วมมือหลักสูตร 2 ปริญญา ดังนี้
หลักสูตรทั่วไป
หลักสูตรปริญญาตรี 4 ปี
1. วศ.บ.วิศวกรรมระบบไอโอทีและสารสนเทศ และ วท.บ. ฟิสิกส์อุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์
(ประกาศรับสมัครผ่าน คณะวิทยาศาสตร์)
2. วท.บ.สาขาวิชาการจัดการสมาร์ตฟาร์ม คณะเทคโนโลยีการเกษตร และ วศ.บ.วิศวกรรมเกษตรอัจฉริยะ
(ประกาศรับสมัครผ่าน คณะเทคโนโลยีการเกษตร)
3. วท.บ.วิศวกรรมแปรรูปอาหาร คณะอุตสาหกรรมอาหาร และ วศ.บ.วิศวกรรมอุตสาหการ
(ประกาศรับสมัครผ่าน คณะอุตสาหกรรมอาหาร)
หลักสูตรปริญญาตรีควบโท
4. วศ.บ.วิศวกรรมศาสตร์ (ทุกสาขา) (4 ปี) และ วธ.ม. (B.A) บริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ (1 ปี)